Wednesday, September 05, 2012

shut up

simula pa noong bata ako, kapag nanonood ako ng romantic film tapos may eksenang nag aaway ang mag nobyo na natatapos sa hindi magandang yugto, parati kong naiisip, "how can they just walk away from each other like that?" the next scene will show the two (ex) lovers living their lives without the other as if the other had never existed.

kahit sa sarili kong buhay, hindi ko maintindihan kung paano kaya ng ibang tao to just stand up and walk away. and out of my life. kasi hindi ako gan'on. hindi ako nang-iiwan ng basta basta lamang.

kapag ako ang iniiwanan, hindi ko maintindihan bakit nagawa sa akin iyon. walang kwentang pag usapan pa kung paano ako nanghihina o nawawasak (i like the english word: obliterated) because it doesn't seem to matter.

in my fantasy world, he dares to walk away from me. and then returns. kasi hindi niya matiis na maiwan ako at nasaktan.

this has never happened to me in my life. all i know is this: if someone walks away from me, tangina mo, stay out and never come back. bastos ka, hayop ka. at saksakan ako ng bobo dahil nabigyan ka ng pagkakataong bastusin ako.

lord, please, please protect me from assholes. no more, i pray. please, no more.


No comments: